Bạn đang tìm kiếm cổng thanh toán WooCommerce tốt nhất cho cửa hàng trực tuyến của mình ?
Chọn cổng WooCommerce phù hợp để thanh toán là một quyết định rất quan trọng. Nó sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến sự thành công và bền vững của doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Bạn có thể giành được hoặc mất khách hàng do các phương thức thanh toán, vì vậy việc chấp nhận những phương thức mà mọi người muốn sử dụng là rất quan trọng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh các cổng thanh toán WooCommerce hàng đầu cho WordPress, để bạn có thể chọn tùy chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Cách chọn Cổng thanh toán WooCommerce tốt nhất
Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng cửa hàng WooCommerce của mình thì bạn sẽ phải đối mặt với quyết định chọn và thiết lập cổng thanh toán.
Cổng thanh toán là nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba cho phép bạn chấp nhận thanh toán trực tuyến trên cửa hàng Thương mại điện tử của mình.
Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều có chính sách, tốc độ xử lý và tính năng giống nhau. Việc chọn một cổng thanh toán không phù hợp sẽ làm tăng chi phí và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn về lâu dài.
Sau đây là một số khía cạnh quan trọng bạn nên cân nhắc khi chọn cổng thanh toán WooCommerce của mình.
1. Transaction Fees
Hầu hết các cổng thanh toán WooCommerce đều tính phí cho mỗi giao dịch diễn ra trên cửa hàng của bạn. Phí này có thể thay đổi tùy theo địa điểm kinh doanh, loại thẻ của khách hàng, cổng thanh toán bạn chọn, v.v.
Bạn có thể cố gắng khắc phục điều này bằng cách chuyển gánh nặng cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ phải tăng giá sản phẩm và khách hàng của bạn có thể tìm thấy những sản phẩm tương tự ở nơi khác với chi phí thấp hơn.
Ngoài ra, bạn có thể so sánh phí giao dịch với các nhà cung cấp khác và cố gắng tìm sự cân bằng phù hợp giữa phí giao dịch và các tính năng khác.
2. Other Charges
Ngoài phí giao dịch, một số nhà cung cấp dịch vụ thanh toán WooCommerce cũng có thể tính thêm phí cho bạn. Đây có thể là phí thiết lập, phí duy trì tài khoản hoặc phí rút tiền ngân hàng.
Những khoản phí này có thể gây phiền toái, đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu.
3. Recurring Payments
Nhiều doanh nghiệp bán sản phẩm dựa trên đăng ký, như gói thành viên hoặc khóa học trực tuyến . Trong trường hợp đó, bạn cũng có thể muốn tìm tính năng thanh toán định kỳ.
Một số cổng thanh toán yêu cầu khách hàng hoàn thành từng giao dịch theo cách thủ công và không hỗ trợ thanh toán định kỳ. Đảm bảo bạn chọn tùy chọn này nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu gia hạn tự động.
4. Availability in Your Target Region
Tiếp theo, bạn cần đảm bảo rằng dịch vụ thanh toán bạn chọn khả dụng ở quốc gia của bạn và ở quốc gia của khách hàng.
Ví dụ: nếu hầu hết khách hàng của bạn ở Châu Âu, thì bạn có thể muốn tìm kiếm một dịch vụ thanh toán phổ biến và sẵn có ở khu vực đó.
Bạn sẽ tìm thấy thông tin này trên trang web của mỗi cổng thanh toán trong phần ‘Các quốc gia được hỗ trợ’. Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin này, hãy gửi email cho họ để chắc chắn.
Đây chỉ là những mục quan trọng nhất để tìm kiếm. Bạn cũng có thể muốn xem các tính năng khác mà doanh nghiệp của bạn có thể cần. Ví dụ: hoàn tiền dễ dàng, bảo mật bổ sung, xác minh và tuân thủ quy định dựa trên khu vực của bạn.
Điều đó đang được nói, bây giờ chúng ta hãy xem một số cổng thanh toán WooCommerce tốt nhất cho WordPress và xem cách chúng đáp ứng các yêu cầu này.
Cổng thanh toán WooCommerce hàng đầu cho WordPress
WooCommerce hỗ trợ rất nhiều cổng thanh toán thông qua các tiện ích mở rộng. Các tiện ích mở rộng này là các plugin WooCommerce tích hợp các dịch vụ thanh toán đó vào quy trình thanh toán WooCommerce của bạn.
Sau đây là các cổng thanh toán WooCommerce phổ biến nhất được hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp thế giới tin tưởng.
1. Stipe
Stripe là cổng thanh toán phổ biến nhất chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng trên trang web của bạn. WooCommerce đi kèm với hỗ trợ tích hợp để chọn Stripe làm cổng thanh toán của bạn.
Nó hỗ trợ tất cả các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ hàng đầu. Khách hàng của bạn cũng có thể thanh toán bằng Apple Pay, Google Pay và Alipay.
Stripe khả dụng ở hơn 45 quốc gia và hỗ trợ hơn 135 loại tiền tệ. Không có phí thiết lập hoặc phí hàng năm cho Stripe, nhưng họ tính phí 2,9% + 30¢ cho mỗi giao dịch.
Nó cũng cung cấp trải nghiệm thanh toán tốt hơn. Khách hàng của bạn ở lại trang web của bạn trong quá trình thanh toán và trang web hoạt động trơn tru trên thiết bị di động cũng như máy tính để bàn.
Stripe hỗ trợ thanh toán định kỳ và có thể được sử dụng với bất kỳ plugin đăng ký hoặc thành viên WordPress nào .
Thay vì sử dụng plugin Stripe mặc định của WooCommerce, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin Cổng thanh toán Stripe miễn phí cho plugin WooCommerce. Nó đi kèm với các tính năng bổ sung như trình hướng dẫn tích hợp dễ dàng, thanh toán nhanh qua Google và Apple Pay, v.v.
Lưu ý : Nếu bạn chỉ muốn tạo một hình thức thanh toán đơn giản cho các khoản quyên góp hoặc đặt hàng trực tuyến mà không phải đau đầu quản lý một hệ thống Thương mại điện tử đầy đủ, thì hãy xem WPForms cung cấp các biểu mẫu Stripe cho WordPress .
2. PayPal
PayPal là một trong những dịch vụ thanh toán phổ biến nhất dành cho các cửa hàng Thương mại điện tử. WooCommerce đi kèm với hỗ trợ tích hợp để sử dụng PayPal trên cửa hàng trực tuyến của bạn.
Là một trong những công ty tiên phong trong ngành thanh toán, PayPal cung cấp nhiều dịch vụ phù hợp cho cá nhân, doanh nghiệp và Thương mại điện tử.
Nó có sẵn ở hàng chục quốc gia, nhưng có những hạn chế khác nhau ở một số quốc gia. Đảm bảo rằng nó được hỗ trợ ở quốc gia của bạn cũng như bởi các khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh quốc tế, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một cổng thanh toán khác ngoài PayPal Standard.
Tiện ích mở rộng PayPal cho WooCommerce yêu cầu tài khoản doanh nghiệp PayPal. Nó không cung cấp trải nghiệm thanh toán tại chỗ, nghĩa là khách hàng của bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web PayPal để hoàn tất giao dịch mua.
Phí PayPal dựa trên loại tài khoản của bạn và số lượng/khối lượng bán hàng mà bạn thực hiện. Điều này tạo ra tác động đáng kể đến doanh nghiệp của bạn và bạn sẽ muốn xem xét chúng trước.
Lưu ý: Nếu tất cả những gì bạn cần là một biểu mẫu thanh toán PayPal cho doanh nghiệp của mình, thì hãy xem WPForms . Nó cho phép bạn dễ dàng chấp nhận thanh toán và quyên góp qua PayPal .
3. Square
Square là một cổng thanh toán tuyệt vời khác cho các cửa hàng WooCommerce. Đặc biệt, đối với các cửa hàng có địa điểm thực tế, giao hàng và các tùy chọn bán hàng khác.
Square có sẵn ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, Nhật Bản và Vương quốc Anh. Phí giao dịch khác nhau đối với mỗi quốc gia, nhưng nó cung cấp một tỷ lệ giao dịch cố định.
Tiện ích mở rộng WooC Commerce Square đồng bộ hóa sản phẩm giữa trang web và tài khoản Square của bạn. Bạn cũng có thể thêm sản phẩm vào tài khoản Square của mình và chúng sẽ được thêm vào cửa hàng WooCommerce của bạn.
Ngoài ra, nó hỗ trợ thanh toán định kỳ khi được sử dụng cùng với tiện ích mở rộng Đăng ký WooCommerce .
4. Authorize.Net
Authorize.Net là một cổng thanh toán phổ biến được sử dụng bởi hàng nghìn doanh nghiệp. Nó có sẵn cho người bán ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Châu Âu hoặc Úc,
Tiện ích mở rộng Authorize.Net cho WooCommerce cung cấp quy trình thanh toán liền mạch cho khách hàng của bạn bằng thẻ tín dụng. Khách hàng không rời khỏi trang web của bạn trong khi giao dịch được xử lý an toàn ở chế độ nền trên máy chủ Authorize.Net.
Cổng cũng hỗ trợ thanh toán định kỳ cho Đăng ký WooCommerce . Nó thân thiện với người dùng và cho phép người dùng lưu phương thức thanh toán của họ và sử dụng lại.
Lưu ý : Bạn có thể tạo biểu mẫu thanh toán Authorize.Net bằng WPForms . Điều này là hoàn hảo cho các trang web không cần nền tảng Thương mại điện tử chính thức.
5. WooCommerce Payments
Thanh toán WooCommerce là một giải pháp thanh toán được cung cấp bởi những người đứng sau WooCommerce. Nó mang lại trải nghiệm thanh toán tốt hơn và cổng thanh toán được tích hợp sâu cho cửa hàng của bạn.
Tại thời điểm viết bài này, Thanh toán WooCommerce có sẵn cho các cửa hàng có trụ sở tại 18 quốc gia, nhưng bạn có thể chấp nhận thanh toán từ hơn 100 quốc gia. Để xem liệu thanh toán của bạn có được bao gồm hay không, hãy kiểm tra trang khả dụng đang phát triển không ngừng của họ .
Nó cung cấp cấu trúc phí thanh toán theo mức sử dụng được đặt ở mức 2,9% + 0,30 đô la cho mỗi giao dịch đối với thẻ do Hoa Kỳ phát hành. Phí bổ sung 1% đối với thẻ phát hành bên ngoài Hoa Kỳ. Điều này làm cho nó đắt hơn một chút so với các giải pháp khác.
Chúng ta nên lưu ý rằng giải pháp này chỉ đơn giản là một phiên bản nhãn trắng của Stripe, nhưng nó dễ dàng và đơn giản hơn nhiều để thiết lập.
6. Alipay
Nếu bạn giao dịch với phần lớn khách hàng quốc tế, thì Alipay là một lựa chọn tuyệt vời cho cổng thanh toán WooCommerce của bạn.
Đây là cổng chính được người mua sắm Trung Quốc sử dụng nhưng cũng có sẵn cho người dùng ở hơn 200 quốc gia. Nó xử lý các giao dịch bằng AUD, EUR, CAD, HKD, SGD, GBP, USD và RNB/CNY.
Trọng tâm của Alipay là bảo mật và đảm bảo rằng các giao dịch được xử lý đúng cách. Họ cung cấp bảo đảm hoàn trả 100% chống gian lận, cũng như bảo vệ thanh toán trong 90 ngày.
Ngoài ra, Alipay có thể được sử dụng cho thanh toán thanh toán/giỏ hàng tiêu chuẩn hoặc người dùng có thể chọn cho phép ghi nợ tự động cho các giao dịch trong tương lai.
Nếu người dùng mục tiêu của bạn là người quốc tế và trải rộng khắp thế giới, thì Alipay có thể giúp bạn mang lại thêm doanh thu từ các quốc gia mà các cổng thanh toán khác không phục vụ.
Cổng thanh toán WooCommerce nào tốt nhất?
Cổng thanh toán WooC Commerce tốt nhất là cổng cung cấp cho bạn phí giao dịch tốt nhất, có sẵn ở khu vực mục tiêu của bạn và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách hàng của bạn.
Xem xét các yếu tố này, chúng tôi muốn giới thiệu Stripe là cổng thanh toán tốt nhất cho WooCommerce. Nó cung cấp trải nghiệm thanh toán tốt và tỷ lệ giao dịch cạnh tranh. Nó cũng có sẵn ở hầu hết các quốc gia của các cổng này, ngoại trừ Alipay.
Với ý nghĩ đó, vì Thanh toán WooCommerce là phiên bản nhãn trắng của Stripe, bạn có thể muốn sử dụng nó để dễ sử dụng và thiết lập đơn giản. Chỉ cần nhớ rằng bạn mất một vài quốc gia có thể mua hàng từ bạn.
Cả PayPal và Authorize.Net đều cung cấp các tính năng tương tự. Tuy nhiên, PayPal không cung cấp trải nghiệm thanh toán tốt hơn, điều này có thể dẫn đến việc bán nhiều giỏ hàng bị bỏ rơi hơn .
Thông thường, chủ cửa hàng cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán cho người dùng của họ. Ví dụ: trên cửa hàng WooCommerce dành cho SEO Tất cả trong một của chúng tôi , chúng tôi chấp nhận thẻ tín dụng với Stripe và PayPal.
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, điều này đã được chứng minh là làm tăng chuyển đổi của cửa hàng trực tuyến. Bạn cũng có thể thêm phần mềm trò chuyện trực tiếp và dịch vụ tiếp thị qua email để tăng thêm chuyển đổi bán hàng của mình.
Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được cổng thanh toán WooCommerce tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể muốn xem so sánh của chúng tôi về các dịch vụ điện thoại dành cho doanh nghiệp tốt nhất hoặc hướng dẫn của chúng tôi về cách dễ dàng di chuyển trang web WordPress của bạn sang HTTPS .