Bạn có muốn tạo bảng câu hỏi trong WordPress để khảo sát khách truy cập hoặc thu thập dữ liệu không?
Nhận phản hồi về sản phẩm của bạn hoặc đơn giản là tìm hiểu thêm về người dùng có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng tạo bảng câu hỏi trong WordPress, từng bước một.
Tại sao tạo một bảng câu hỏi trong WordPress?
Tạo một bảng câu hỏi là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về khán giả của bạn. Điều này cho phép bạn điều chỉnh nội dung của mình theo nhu cầu của họ. Bạn cũng có thể sử dụng kết quả để tạo hoặc sửa đổi các sản phẩm/dịch vụ hữu ích nhất cho đối tượng của mình.
Có một số công cụ khảo sát mà bạn có thể sử dụng bên ngoài trang web của mình, nhưng việc có bảng câu hỏi trên chính trang web của bạn có nghĩa là bạn có toàn quyền kiểm soát cách nó được hiển thị. Thêm vào đó, nó quen thuộc và yên tâm hơn đối với khán giả của bạn.
Như đã nói, chúng ta hãy xem cách dễ dàng thêm bảng câu hỏi vào trang web WordPress của bạn.
Tạo một mẫu câu hỏi trong WordPress
Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng WPForms để tạo bảng câu hỏi.
WPForms là plugin biểu mẫu tốt nhất cho WordPress và cho phép bạn dễ dàng tạo bất kỳ loại biểu mẫu nào bằng trình tạo biểu mẫu kéo và thả đơn giản.
Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WPForms trên trang web WordPress của mình. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .
Lưu ý: Bạn sẽ cần phiên bản Pro của plugin để có được các tính năng mà chúng tôi sẽ sử dụng trong hướng dẫn này.
Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang WPForms » Cài đặt trong khu vực quản trị WordPress để nhập mã cấp phép của mình. Bạn sẽ tìm thấy mã cấp phép trong tài khoản của mình trên trang web WPForms.
Bây giờ, đã đến lúc tiếp tục và tạo bảng câu hỏi của bạn.
Tạo bảng câu hỏi bằng tính năng khảo sát và thăm dò của WPForms
Phần bổ trợ thăm dò và khảo sát mạnh mẽ của WPForms cho phép bạn tạo bảng câu hỏi một cách dễ dàng. Nó cũng tạo ra các biểu đồ trực quan đẹp mắt về kết quả.
Trước tiên, hãy truy cập trang WPForms » Addons để cài đặt addon Khảo sát và Thăm dò ý kiến. Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm nó, sau đó nhấp vào nút Cài đặt Addon.
Tiếp theo, vào WPForms »Add New để tạo một biểu mẫu mới. Đầu tiên, nhập tên cho biểu mẫu của bạn ở đầu màn hình:
Có 4 mẫu biểu mẫu khảo sát dựng sẵn khác nhau để lựa chọn. Đây là Biểu mẫu thăm dò ý kiến, Biểu mẫu khảo sát, Biểu mẫu đơn giản khảo sát NPS và Biểu mẫu nâng cao khảo sát NPS.
Chúng tôi sẽ sử dụng Mẫu khảo sát cho bảng câu hỏi của chúng tôi.
Sau khi bạn chọn mẫu, nó sẽ mở ra trong trình chỉnh sửa WPForms.
Chúng tôi khuyên bạn nên chỉnh sửa các câu hỏi để làm cho chúng phù hợp với đối tượng và nhu cầu của bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng biểu mẫu để thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm và giao hàng.
Để chỉnh sửa bất kỳ trường nào, chỉ cần nhấp vào nó. Sau đó, chế độ xem chỉnh sửa sẽ mở ra ở phía bên trái màn hình của bạn. Ở đây, chúng tôi đang chỉnh sửa trường Tên ở trên cùng. Chúng tôi đã thay đổi định dạng thành ‘Đơn giản’ bằng menu thả xuống.
Chúng tôi cũng làm cho nó trở thành tùy chọn bằng cách bỏ chọn hộp ‘Bắt buộc’.
‘Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện?’ hộp chỉ xuất hiện nếu người dùng xếp hạng trải nghiệm của họ là 1 sao hoặc 2 sao.
Chúng tôi sẽ thêm một hộp phản hồi mới sẽ xuất hiện nếu người dùng đánh giá trải nghiệm của họ là 3 hoặc 4 sao. Để làm điều này, chỉ cần đưa con trỏ chuột của bạn qua ‘Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện?’ hộp sau đó nhấp vào nút Sao chép:
Tiếp theo, WPForms sẽ kiểm tra xem bạn có muốn sao chép trường này không. Hãy tiếp tục và nhấp vào nút ‘OK’ để tiếp tục:
Bây giờ, bạn có thể chỉnh sửa trường mới của mình ở phía bên trái màn hình. Chúng tôi đã thay đổi nhãn xuất hiện phía trên hộp. Chúng tôi cũng đã thay đổi mô tả xuất hiện bên dưới hộp:
Bạn cũng cần đặt logic điều kiện cho trường này. Để làm điều đó, hãy nhấp vào tab Điều kiện. Sau đó, đặt các số thành 3 và 4 thay vì 1 và 2:
Cuối cùng, chúng ta sẽ chỉnh sửa thang đo Likert ‘Mức độ hài lòng của bạn với’. Thang đánh giá Likert là thang điểm 5 hoặc 7 thường được sử dụng để đo lường mức độ hài lòng hoặc thái độ.
Một lần nữa, chỉ cần nhấp vào trường để chỉnh sửa nó. Sau đó, thay đổi nhãn của hàng hoặc cột thành văn bản bạn muốn sử dụng.
Chúng tôi sẽ thay đổi nhãn của các hàng để làm cho chúng cụ thể hơn:
Hãy tiếp tục và thực hiện bao nhiêu thay đổi đối với biểu mẫu tùy thích. Đừng quên nhấp vào nút ‘Lưu’ ở đầu màn hình:
Thiết lập thông báo cho bảng câu hỏi của bạn
WPForms sẽ gửi từng câu hỏi đã hoàn thành đến địa chỉ email doanh nghiệp được đặt trong cài đặt trang web của bạn. Thật dễ dàng để thay đổi điều này bằng cách đi tới Cài đặt » Thông báo .
Chỉ cần xóa {admin_email}
hộp ‘Gửi đến địa chỉ email’ và nhập địa chỉ email bạn muốn sử dụng thay thế:
Mẹo: Bạn không chắc email quản trị WordPress của mình là gì? Đi tới Cài đặt »Chung và kiểm tra những gì được liệt kê trong hộp ‘Địa chỉ Email Quản trị’.
Đừng quên lưu bảng câu hỏi của bạn sau khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.
Thêm bảng câu hỏi của bạn vào trang web của bạn
Bạn có thể thêm bảng câu hỏi của mình vào bất kỳ bài đăng hoặc trang nào trên trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể thêm nó vào thanh bên của mình.
Để thêm biểu mẫu của bạn vào một trang, hãy chỉnh sửa trang của bạn hoặc truy cập Trang » Thêm mới để tạo một biểu mẫu mới. Sau đó, nhấp vào nút + để thêm một khối mới. Chọn khối ‘WPForms’:
Tiếp theo, chỉ cần nhấp vào danh sách thả xuống và chọn mẫu câu hỏi của bạn.
Bây giờ, chỉ cần xem trước hoặc xuất bản bài đăng của bạn để xem biểu mẫu trực tiếp trên trang web WordPress của bạn :
Tạo bảng câu hỏi bằng cách sử dụng các hình thức hội thoại
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng biểu mẫu hội thoại của WPForms .
Một hình thức hội thoại là một hình thức tương tác diễn ra như một cuộc trò chuyện. Người dùng trả lời một câu hỏi và nó sẽ tự động hiển thị cho họ câu hỏi tiếp theo.
Nó làm cho các biểu mẫu dài hơn như bảng câu hỏi dễ điền hơn và giảm việc bỏ qua biểu mẫu .
Trước tiên, bạn cần truy cập WPForms » Addons trong quản trị viên WordPress của mình. Sau đó, tìm kiếm và cài đặt addon Conversational Forms:
Sau đó, truy cập WPForms »Thêm mới và tạo một biểu mẫu mới bằng cách sử dụng các hướng dẫn trong phương pháp trước đó.
Nếu bạn đã tạo biểu mẫu của mình, thì chỉ cần truy cập trang WPForms »Tất cả biểu mẫu và nhấp vào biểu mẫu đó để chỉnh sửa:
Bây giờ, chúng tôi sẽ chuyển đổi biểu mẫu của bạn thành dạng hội thoại. Trước tiên, hãy chuyển đến tab Cài đặt » Biểu mẫu hội thoại . Sau đó, chỉ cần chọn hộp ‘Bật Chế độ biểu mẫu hội thoại’.
Sau đó, bạn sẽ thấy một số tùy chọn bổ sung để điền vào. Không thể nhúng biểu mẫu hội thoại vào bài đăng hoặc trang, vì vậy bạn cần đặt tiêu đề cho biểu mẫu của mình tại đây. Bạn cũng có thể viết bất kỳ văn bản nào bạn muốn hiển thị phía trên biểu mẫu:
WPForms sẽ tự động tạo một URL cho biểu mẫu hội thoại của bạn dựa trên tên của biểu mẫu. Nếu bạn muốn thay đổi điều này, chỉ cần nhập một URL khác vào đây.
Theo tùy chọn, bạn cũng có thể tải lên hình ảnh tiêu đề, chọn bảng màu và thay đổi kiểu Thanh tiến trình.
Khi bạn hài lòng với cài đặt biểu mẫu của mình, đừng quên nhấp vào nút ‘Lưu’ ở đầu màn hình:
Bây giờ, hãy nhấp vào nút ‘Xem’ bên cạnh liên kết cố định cho biểu mẫu của bạn để xem nó trực tiếp trên trang web của bạn:
Khách hàng chỉ cần nhấp vào nút Bắt đầu để bắt đầu biểu mẫu.
Sau đó, họ có thể nhập câu trả lời của mình từng câu hỏi một. Các câu hỏi không hoạt động sẽ bị mờ dần cho đến khi khách hàng chuyển đến chúng.
Thanh tiến trình cố định ở dưới cùng của màn hình sẽ cho biết khách hàng đã đi được bao xa qua biểu mẫu:
Đó là nó. Bạn đã tạo thành công bảng câu hỏi đàm thoại của mình.
Xem kết quả từ bảng câu hỏi của bạn
Cho dù bạn đã tạo một cuộc khảo sát thông thường hay một biểu mẫu hội thoại, quy trình xem kết quả đều giống nhau.
Mỗi câu trả lời cho câu hỏi sẽ được gửi qua email đến địa chỉ email bạn đã thiết lập trong Cài đặt » Thông báo .
WPForms cũng lưu trữ tất cả các kết quả khảo sát của bạn trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn. Để xem chúng, hãy truy cập WPForms »Entries trong bảng điều khiển WordPress của bạn. Sau đó, nhấp vào tên của mẫu khảo sát của bạn:
Sau đó, bạn sẽ thấy một số câu trả lời từ bảng câu hỏi của mình. Chỉ cần nhấp vào nút ‘Xem kết quả khảo sát’ để xem tất cả các kết quả của bảng câu hỏi.
WPForms sẽ tự động tạo biểu đồ và biểu đồ để dễ dàng diễn giải kết quả:
Thật dễ dàng để xuất bất kỳ biểu đồ nào dưới dạng PDF hoặc JPG. Bạn thậm chí có thể in chúng để chia sẻ với những người khác trong tổ chức của mình. Chỉ cần nhấp vào liên kết ‘Xuất’ bên cạnh bất kỳ mục nào và chọn từ trình đơn thả xuống:
Bạn cũng có thể tải xuống tất cả các kết quả của mình dưới dạng tệp CSV. Chỉ cần nhấp vào nút ‘Xuất tất cả (CSV)’ ở gần đầu trang để tải xuống tất cả các kết quả:
Nếu bạn muốn xem câu trả lời cho bảng câu hỏi từ các khách hàng cá nhân, hãy nhấp vào nút ‘Quay lại Tất cả Mục nhập’ ở đầu màn hình:
Tiếp theo, cuộn xuống bảng ở cuối màn hình. Nhấp vào nút ‘Xem’ cho mục bạn muốn xem:
Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các câu trả lời được gửi bởi người đó.
Phần thưởng: Tạo bảng câu hỏi trong WordPress với UserFeedback
Bạn cũng có thể tạo một bảng câu hỏi đơn giản trong WordPress bằng plugin miễn phí như UserFeedback .
UserFeedback cho phép bạn dễ dàng tạo tiện ích câu hỏi bật lên để thu thập phản hồi từ khách truy cập trang web của bạn trong thời gian thực.
Bạn có thể đặt câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi dạng tự do và thậm chí nắm bắt địa chỉ email để phát triển bản tin của mình và tạo khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn có thể tạo bảng câu hỏi không giới hạn và nhận được phản hồi không giới hạn.
Ngoài ra còn có phiên bản cao cấp của UserFeedback cung cấp các tính năng như quy tắc nhắm mục tiêu nâng cao, nhãn hiệu tùy chỉnh, tất cả các loại câu hỏi, v.v.
Để biết hướng dẫn từng bước, bạn có thể làm theo hướng dẫn này về cách thu thập phản hồi của người dùng trong WordPress .
Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo bảng câu hỏi trong WordPress. Bạn cũng có thể thích các bài viết của chúng tôi về các dịch vụ tiếp thị qua email tốt nhất và cách bắt đầu một cửa hàng trực tuyến .