Cách thêm sự kiện trên Lịch Google từ Form liên hệ WordPress

Bạn có muốn gửi các sự kiện từ biểu mẫu liên hệ WordPress của mình tới Lịch Google không?

Có lẽ bạn sử dụng Lịch Google để nhận đặt chỗ hoặc có thể bạn có biểu mẫu liên hệ cho phép khách hàng đặt cuộc gọi với bạn. Bạn có thể tự động thêm các sự kiện đó vào Lịch Google của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng thêm các sự kiện Lịch Google từ biểu mẫu liên hệ WordPress của bạn.

Tại sao lại thêm các sự kiện trên Lịch Google từ một biểu mẫu WordPress?

Thông thường, bạn có thể thêm biểu mẫu liên hệ vào trang web WordPress của mình và nhận thông báo qua email hoặc trong bảng điều khiển WordPress của mình.

Bạn có thể sử dụng biểu mẫu liên hệ để cho phép khách hàng đặt lịch hẹn , yêu cầu gọi lại, nhận báo giá , v.v. Tuy nhiên, việc quản lý khách hàng tiềm năng trong biểu mẫu liên hệ theo cách thủ công không hiệu quả lắm và bạn có thể mất khách hàng vì điều đó.

Đây là nơi Lịch Google có thể trợ giúp. Nó hoạt động trên mọi thiết bị và bạn có thể nhận thông báo/lời nhắc tức thì cho từng sự kiện lịch.

Tự động gửi các mục nhập biểu mẫu của bạn tới Lịch Google đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ đặt chỗ, cuộc hẹn, đơn đặt hàng và cuộc gọi nào.

Điều đó đang được nói, hãy xem cách dễ dàng tạo sự kiện Lịch Google từ các mục nhập biểu mẫu WordPress của bạn.

Kết nối biểu mẫu liên hệ của bạn và lịch Google

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng WPForms , đây là trình tạo biểu mẫu tốt nhất cho WordPress . Nó đi kèm với giao diện kéo và thả trực quan cho phép bạn dễ dàng tạo bất kỳ loại biểu mẫu nào.

Sau đó, chúng tôi sẽ sử dụng Zapier để kết nối biểu mẫu liên hệ của bạn với Lịch Google. Zapier hoạt động như một cầu nối, kết nối 2 ứng dụng khác nhau mà không cần bất kỳ mã nào.

Bắt đầu nào.

Tạo biểu mẫu liên hệ của bạn trong WPForms

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WPForms . Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Lưu ý: Bạn cần có phiên bản Pro hoặc cao hơn để sử dụng addon Zapier cho WPForms.

Sau khi kích hoạt, hãy truy cập trang WPForms » Cài đặt và nhập mã cấp phép của bạn. Bạn sẽ tìm thấy mã cấp phép của mình trong khu vực tài khoản của mình trên trang web WPForms.

Nhập mã cấp phép của bạn cho WPForms

Bây giờ, đã đến lúc tạo biểu mẫu liên hệ của bạn. Nếu bạn đã thiết lập biểu mẫu liên hệ, chỉ cần chỉnh sửa biểu mẫu đó bằng cách truy cập trang WPForms »Tất cả biểu mẫu và nhấp vào tên của biểu mẫu đó.

Nếu không, hãy truy cập trang WPForms »Thêm mới trong quản trị viên WordPress của bạn để khởi chạy trình tạo WPForms và tạo một biểu mẫu mới.

Chúng ta sẽ sử dụng một mẫu biểu mẫu liên hệ đơn giản có thêm các trường ngày/giờ cho thời gian bắt đầu và kết thúc cuộc gọi. Nếu bạn cần trợ giúp tạo biểu mẫu và thêm trường, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi để tạo biểu mẫu liên hệ .

Tạo biểu mẫu đặt lịch cuộc gọi trong WPForms

Mẹo: Thay vào đó, bạn muốn sử dụng mẫu biểu mẫu sự kiện chuyên biệt? Chỉ cần cài đặt tiện ích Mẫu biểu mẫu trong WPForms » Addons để truy cập vào Biểu mẫu công cụ tổ chức sự kiện và hàng chục mẫu khác.

Khi bạn đã thiết lập biểu mẫu của mình, bạn cần thêm biểu mẫu đó vào trang web WordPress của mình . Chỉ cần chỉnh sửa trang (hoặc bài đăng) nơi bạn muốn đưa vào hoặc thêm trang mới bằng cách đi tới Trang » Thêm mới .

Trước tiên, bạn cần nhấp vào biểu tượng + để thêm một khối mới. Sau đó, tìm kiếm khối WPForms và thêm nó vào khu vực nội dung của bạn:

Thêm một khối WPForms vào trang của bạn trong WordPress

Để biết hướng dẫn chi tiết hơn, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách tạo biểu mẫu liên hệ .

Khi bạn đã thêm biểu mẫu vào trang web của mình, hãy tiếp tục và xuất bản hoặc xem trước trang.

Đảm bảo rằng bạn gửi bài dự thi bằng biểu mẫu của mình. Mục kiểm tra này là cần thiết để thiết lập và kiểm tra kết nối giữa WPForms và Lịch Google.

Đây là mục kiểm tra của chúng tôi, với tên, email, ngày, thời gian bắt đầu và kết thúc, cùng với một thông báo:

Tạo một mục kiểm tra cho biểu mẫu liên hệ hoặc biểu mẫu đặt phòng của bạn

Chuẩn bị kết nối WPForms và Zapier

Chúng tôi sẽ sử dụng Zapier để liên kết WPForms và Lịch Google. Điều này có nghĩa là bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WPForms Zapier.

Chỉ cần truy cập trang WPForms » Addons trong quản trị viên WordPress của bạn. Tìm kiếm addon Zapier rồi nhấp vào nút ‘Cài đặt Addon’ để cài đặt và kích hoạt nó.

Cài đặt addon Zapier cho WPForms

Bây giờ, bạn cần truy cập trang WPForms » Cài đặt » Tích hợp . Từ đây, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng Zapier để lấy khóa API.

Bạn có thể muốn sao chép khóa API của mình ở một nơi an toàn hoặc giữ cho tab của bạn luôn mở. Bạn sẽ cần điều này sau để kết nối Zapier với tài khoản WPForms của mình.

Tạo Zap của bạn để gửi dữ liệu từ biểu mẫu liên hệ của bạn tới Lịch Google

Bây giờ, đã đến lúc truy cập trang web Zapier . Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy tiếp tục và tạo một tài khoản miễn phí tại đây.

Khi bạn đã đăng nhập vào bảng điều khiển Zapier, hãy nhấp vào nút ‘Tạo Zap’. Đây là trên cùng bên trái của màn hình.

Nhấp vào nút để bắt đầu tạo Zap của bạn

Lưu ý: Trong Zapier, ‘Zap’ là một quy trình có cả trình kích hoạt và hành động. Trong trường hợp này, trình kích hoạt của chúng tôi sẽ là người nào đó điền vào biểu mẫu liên hệ và hành động của chúng tôi sẽ là tạo một sự kiện mới trong Lịch Google.

Bây giờ, bạn cần đặt tên cho Zap của mình ở đầu màn hình. Sau đó, đã đến lúc thiết lập trình kích hoạt.

Đầu tiên, nhập ‘WPForms’ vào thanh tìm kiếm cho hộp ‘Chọn ứng dụng & sự kiện’. Sau đó, chỉ cần nhấp vào biểu tượng WPForms xuất hiện:

Chọn WPForms làm ứng dụng kích hoạt của bạn trong Zapier

Zapier sẽ tự động điền vào sự kiện kích hoạt của ‘Mục nhập biểu mẫu mới’, vì vậy bạn chỉ cần nhấp vào nút Tiếp tục.

Chọn một sự kiện kích hoạt trong Zapier

Tiếp theo, Zapier sẽ nhắc bạn đăng nhập vào tài khoản WPForms của mình. Chỉ cần nhấp vào nút ‘Đăng nhập vào WPForms’ để làm như vậy:

Nhấp vào nút để đăng nhập vào WPForms

Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên, nơi bạn cần nhập khóa API của mình. Đây là khóa API mà bạn đã tìm thấy trước đó trên trang WPForms » Cài đặt » Tích hợp trong quản trị viên WordPress của bạn.

Bạn cũng cần thêm URL ( tên miền ) của trang web của mình.

Nhập khóa API của bạn từ WPForms và URL của trang web của bạn

Sau khi làm điều đó, chỉ cần nhấp vào nút ‘Có, Tiếp tục’ để chuyển sang bước tiếp theo.

Bây giờ, Zapier sẽ yêu cầu bạn chọn biểu mẫu liên hệ của mình từ danh sách thả xuống. Nếu bạn có nhiều biểu mẫu khác nhau trên trang web của mình, thì hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng biểu mẫu:

Chọn đúng biểu mẫu liên hệ trong Zapier

Tiếp theo, hãy tiếp tục và nhấp vào nút kích hoạt kiểm tra:

Kiểm tra kích hoạt của bạn trong Zapier

Bây giờ, Zapier sẽ tìm thấy mục kiểm tra mà bạn đã tạo trước đó và hiển thị dữ liệu trên màn hình:

Dữ liệu từ mục nhập biểu mẫu liên hệ thử nghiệm mà Zapier đã tìm thấy

Nhấp vào nút ‘Tiếp tục’ và bạn sẽ chuyển sang phần Hành động của Zap. Đây là nơi bạn cần chọn ứng dụng thứ hai, Lịch Google.

Chọn Lịch Google làm ứng dụng hành động của bạn

Tiếp theo, nhấp vào menu thả xuống ‘Chọn sự kiện hành động’ và chọn tùy chọn ‘Tạo sự kiện chi tiết’:

Chọn 'Tạo sự kiện chi tiết' làm sự kiện hành động cho Lịch Google

Bây giờ, Zapier sẽ nhắc bạn đăng nhập vào tài khoản Lịch Google của mình:

Đăng nhập vào tài khoản Lịch Google của bạn khi được Zapier nhắc

Bạn cần cấp cho Zapier quyền truy cập Lịch Google của mình, nếu không nó sẽ không thể tạo sự kiện:

Cấp cho Zapier quyền truy cập Lịch Google của bạn

Khi bạn đã đăng nhập vào Lịch Google, hãy nhấp vào nút Tiếp tục để tiếp tục.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy phần Tùy chỉnh sự kiện chi tiết. Tại đây, bạn cần chọn đúng lịch từ danh sách thả xuống đầu tiên:

Chọn lịch bạn muốn sử dụng với Zap

Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy nhập tóm tắt sự kiện cho sự kiện. Chúng tôi sẽ sử dụng Cuộc gọi của Khách hàng cho cuộc gọi của chúng tôi. Bạn cũng có thể chọn một trường biểu mẫu tại đây, nếu bạn có một trường thích hợp trên biểu mẫu của mình cho việc này.

Nhập tóm tắt cho sự kiện trên Lịch Google của bạn, ví dụ: "Cuộc gọi của Khách hàng"

Đối với mô tả sự kiện, chúng tôi sẽ sử dụng thông báo từ biểu mẫu. Chỉ cần nhấp vào hộp mô tả, sau đó nhấp vào trường từ biểu mẫu của bạn mà bạn muốn sử dụng. Dữ liệu thử nghiệm của bạn sẽ được hiển thị cùng với tên trường:

Chọn trường biểu mẫu mà bạn muốn sử dụng cho mô tả của sự kiện trên Lịch Google

Bạn có thể bao gồm các trường khác ở đây, chẳng hạn như tên và/hoặc địa chỉ email của người đó.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đã thêm Ngày & Giờ bắt đầu và Ngày & Giờ kết thúc. Một lần nữa, nhấp vào hộp và chọn trường thích hợp từ biểu mẫu của bạn:

Chọn các trường chính xác từ biểu mẫu của bạn cho thời gian bắt đầu và kết thúc của sự kiện

Bạn cũng có thể muốn bao gồm địa chỉ email của người đã đặt cuộc gọi hoặc sự kiện. Điều này có nghĩa là họ sẽ nhận được lời mời, vì vậy họ có thể dễ dàng thêm sự kiện vào lịch của mình:

Nhập trường cho địa chỉ email của người tham dự, nếu bạn muốn gửi cho họ lời mời trên Lịch Google

Bạn cũng có thể thay đổi các cài đặt khác tại đây. Khi bạn hài lòng với cài đặt của mình, hãy nhấp vào nút Tiếp tục.

Giờ đây, Zapier mang đến cho bạn cơ hội để kiểm tra Zap của mình. Trước tiên, bạn sẽ thấy chi tiết về những gì sẽ được gửi tới Lịch Google:

Chi tiết về sự kiện thử nghiệm sẽ được gửi tới Lịch Google

Dưới đây, chỉ cần nhấp vào nút ‘Kiểm tra & Tiếp tục’ để kiểm tra Zap của bạn:

Nhấp vào nút 'Kiểm tra và Tiếp tục' để gửi chi tiết của mục kiểm tra tới Lịch Google

Tiếp theo, hãy tiếp tục và xem Lịch Google của bạn để kiểm tra xem sự kiện thử nghiệm đã được thêm thành công chưa:

Xem chi tiết về sự kiện đã được thêm vào Lịch Google

Bây giờ, đã đến lúc bật Zap của bạn bằng cách nhấp vào nút màu xanh lam:

Bật Zap của bạn khi bạn đã sẵn sàng

Mẹo: Nếu sự kiện của bạn đã được thêm vào sai thời điểm trong ngày, hãy kiểm tra cài đặt múi giờ trong hồ sơ Zapier của bạn. Nếu những điều này không chính xác, hãy đặt chúng vào múi giờ chính xác và kiểm tra lại Zap của bạn.

Đó là nó. Các mục nhập biểu mẫu liên hệ của bạn bây giờ sẽ tự động được gửi tới Lịch Google của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách thêm các sự kiện trên Lịch Google từ biểu mẫu liên hệ WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem so sánh của chúng tôi về các dịch vụ điện thoại doanh nghiệp tốt nhất và hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách nhận địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí .

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
xem truyen kệ sắt v lỗ code learn